44444444444444444
ReadyPlanet.com
dot


  [Help]
dot
bulletอัลบั้มรูปสินค้าและบริการ
bulletรีวิวกระปุกครีมสวยดีเซ็นเตอร์
bulletรับสกรีนขวดครีม กระปุกครีม
bulletขวดใส่แอลกอฮอล์เจล
bulletเยี่ยมชมโรงงานผลิตสินค้า
bulletเยี่ยมชมร้านสวยดีบรรจุภัณฑ์
bulletเครื่องบรรจุครีม แพคเกจจิ้งเครื่องสำอางค์
dot
dot
bulletรูปสินค้ากระปุกครีมต่างๆ
bulletกระปุกอะคริลิค 5 กรัม
bulletกระปุกอะคริลิค 10 กรัม
bulletกระปุกอะคริลิค 15 กรัม
bulletกระปุกอะคริลิค 30 กรัม
bulletกระปุกอะคริลิค 50 กรัม
bulletกระปุกอะคริลิก 100 กรัม
dot
หมวดกระปุกครีมชนิดพลาสติก
dot
bulletตลับยาพลาสติก 3 กรัม
bulletกระปุกพลาสติก 5 กรัม
bulletกระปุกพลาสติก 10 กรัม
bulletกระปุกพลาสติก 50 กรัม
bulletกระปุกพลาสติก 100 กรัม
bulletกระปุกพลาสติก 200 กรัม
bulletตลับครีมอลูมีเนียมสีเงิน 30กรัม 50กรัม 100กรัม ราคา
bulletตลับยาพลาสติก3กรัม สีครีม+แผ่นรองครีม
bulletกระปุกสปา
bulletกระปุกโอเลย์ OLAY 10 กรัม
dot
หมวดขวดครีมชนิดอะคริลิคเซรั่ม
dot
bulletขวดอะคริลิคเซรั่ม 15 มิล
bulletขวดอะคริลิคเซรั่ม 30 มิล
bulletขวดอะคริลิคเซรั่ม 50 มิล
bulletกระปุก ขวดครีมโลชั่นทาผิว
bulletขวดครีมโลชั่นทาผิว
bulletขวดแก้วอโรมา
bulletขวดพลาสติกบรรจุแอลกอฮอล์ เจล
bulletหัวสเปรย์
dot
หมวดขวดครีมชนิดพลาสติกPVC
dot
bulletขวดพลาสติก PET PVC 30-50 มิล (new)
bulletขวดพลาสติก PET / PVC-120-300ml.
bulletขวดแก้ว
bulletหัวปั้มและ สเปรย์
bulletขวดสบู่-แชมพู
bulletฝาขวดต่างๆ
bulletขวดลูกกลิ้ง
bulletทะเบียนการค้า
bulletขวดน้ำยาทาเล็บ
bulletหัวปั้มสูญญากาศ
bulletไม้พาย ไม้ตักครีม ราคา
bulletน้ำหอมและส่วนผสม
bulletขวดใส่น้ำยาทดลองวิทยาศาสตร์
bulletขวดสีทอง กระปุกสีทอง
bulletขวดหัวปั้มราคาถูก
bulletกล่อง บรรจุภัณฑ์
bulletขวดน้ำยาทาเล็บ
bulletขวดพลาสติก
bulletขวดพลาสติก ราคา
bulletขวดลูกกลิ้ง
bulletขวดสีทอง กระปุกสีทอง
bulletขวดสุญญากาศ
bulletขวดสุญญากาศ ราคา
bulletขวดหัวปั้ม
bulletกระปุกครีมสีทอง
bulletรับทำกล่องบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง
bulletรับทำสติ๊กเกอร์ออกแบบโลโก้
bulletขวดแก้วอโรมา ราคา
bulletถุงแพ็คเกจ ถุงจัดเซ็ต
bulletถุงแพ็คเกจและกล่อง
bulletน้ำหอมและส่วนผสม
dot
ใครกดLikeขอให้รวยๆๆ
dot
bulletหลอดครีม และ หลอดเจล
bulletบุคคลอัตราย
สมาชิกใหม่ขณะนี้ คน
ยังไม่มีสมาชิกที่ล็อกอินในขณะนี้
bulletบุคคลทั่วไป 8 คน
dot
dot
ชื่อผู้ใช้ :
รหัสผ่าน :
เข้าสู่ระบบอัตโนมัติ :
bullet ลืมรหัสผ่าน
bullet สมัครสมาชิก
dot
dot

dot
bulletคุณสมบัติของขวดพลาสติก Plastic ชนิดต่างๆ
bulletหลอดบีบ หลอดโฟม
bulletรับสกรีนอุปกรณ์บรรจุภัณฑ์
bulletครีมและโลชั่น ราคา
bulletกระปุกครีมสีทอง สีแดง สีขาว สีเงิน สีชมพู
bulletชุดแพคเกจรวม
bulletเวชภัณฑ์บรรจุภัณฑ์
bulletปัญหาเครื่องสำอางหมดอายุ
bullet กายวิภาคของผิวหนังและหน้าที่
bulletสาวๆ..กับเคล็ดลับความงาม
bulletสูตรลดหน้าความหมองคล้ำ
bulletสุดยอดวิธีหนีความแก่ชรา
bulletสาเหตุของการเกิดสิว
bulletกายวิภาคของผิวหนัง
bulletวิธีรักษาฝ้าและกระ
bulletแสงแดดกับผิวหนัง
bulletการทำความสะอาดผิวหน้า
bulletวิธีการบรรจุครีมลงกระปุก
bulletกระปุกครีมสุญญากาศ
bulletรับทำกล่องบรรจุภัณฑ์
bulletรับทำสติ๊กเกอร์ออกแบบโลโก้
bulletชุดจัดเซ็ต




สุดยอดวิธีหนีความแก่ชรา

 สุดยอดวิธีหนีความแก่ชรา

สุดยอดวิธีที่ 1 มีเรื่องให้ลับสมองเป็นประจำ
          สมอง ก็เหมือนข้าวของเครื่องใช้ ถ้าไม่ใช้งานบ่อย ๆ อีกหน่อยก็ขึ้นสนิม หรือมีฝุ่นจับเขรอะ กว่าจะทำให้ข้าวของที่เลอะเทอะมาใช้งานได้ใหม่ก็อาจต้องใช้เวลาพอสมควร จึงอยากชักชวนให้ลับสมองอยู่เสมอ
การลับสมองอยู่เสมอจะทำให้สมอง มีความสดอยู่ตลอดเวลา จะใช้ขบคิดตัดสินใจแก้ไขปัญหาอะไรเมื่อไหร่ก็ใช้ได้ทันที เช่น อาจจะคิดจำลองเหตุการณ์อะไรขึ้นมาสักเรื่องหนึ่ง หรืออาจจะลองนำเอาเรื่องที่เกิดขึ้นในสังคมมาลองขบคิดดูว่าถ้าเป็นเราต้อง แก้ไขปัญหานั้นจะทำยังไง หรือแม้แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นใกล้ตัวในบ้านหรือในสถานที่ทำงานที่อาจไม่ใช่ ปัญหาที่ตัวเราเกี่ยวข้องโดยตรง แต่ก็น่าจะนำมาขบคิดใน เชิงหาทางออกอย่างสร้างสรรค์และเป็นระบบ จะทำให้เราพบความจริงว่าสมองที่ได้ฝึกฝนอยู่บ่อยๆ จะค่อยๆ พัฒนาก้าวหน้าไปอย่างน่าอัศจรรย์ สมองที่ถูกใช้งาน ถูกฝึกฝน ถูกลับสมอง ย่อมเป็นสมองที่สด สมองที่สดย่อมอยู่คู่กับความเป็นหนุ่มสาวเสมอ นั่นย่อมหมายถึงว่าความเฒ่าชะแรแก่ชราจะมาเยือนได้ยากกว่าปกติ เรื่องของการลับสมองอยู่เป็นประจำ จึงเป็นเรื่องนำของ สุดยอดวิธีหนีความแก่ ที่จะแผ่กิ่งก้านสาขาเป็นอีกหลายวิธี

สุดยอดวิธีที่ 2 หาเรื่องใหม่ๆ ทำอยู่เสมอ
          ชีวิต คนเราถ้าทำอะไรซ้ำๆ ซากๆ มากเกินไป ย่อมทำให้ชีวิตอับเฉาเป็นธรรมดา และนั่นคือที่มาของความแก่ที่คนไม่อยากแก่มักไม่ค่อยรู้ เพื่อที่จะดูไม่แก่เกินวัยต้องหาเรื่องใหม่ๆ ทำอยู่เสมอ อาจจะเริ่มจากเรื่องง่ายๆ ในชีวิตประจำวันของเรา เช่น เคยใช้ยาสีฟันยี่ห้อหนึ่งเป็นประจำ ก็อาจลองเปลี่ยนไปใช้ยี่ห้ออื่นที่น่าสนใจดูบ้าง จะช่วยสร้างความตื่นเต้นเล็กๆ ในชีวิตไปอีกแบบ หรือจะหาเรื่องใหม่ๆ ที่ต้องใช้ทักษะฝึกฝนมากขึ้น เช่น การร้องเพลง ลองกล้าร้องเพลงในที่สาธารณะดูบ้างแล้วจะรู้ว่าชีวิตจิตใจจะเกิดความภูมิใจ เกิดความมั่นใจ เกิดความสบายอกสบายใจ คนเราทั่วๆ ไปได้ฟังเพลงมามากมายในชีวิต และมักจะมีเพลงที่เราคิดว่าชอบฟัง ชอบร้อง ลองกล้าร้องสักครั้งหนึ่ง ถึงจะไม่ไพเราะเพราะพริ้งมากก็ไม่เป็นไร พอร้องบ่อยๆ ก็จะค่อยๆ ดีขึ้นเอง ยิ่งสมัยนี้มีคาราโอเกะให้เป็นเวทีฝึกซ้อมอยู่ด้วย ย่อมช่วยให้ง่ายขึ้นเป็นกอง ลองทำดูแล้วจะรู้ว่าชีวิตแก่ช้าไปอีกหลายวัน บางคนอาจจะหันมามองหางานใหม่ทำไปเลย ในลักษณะเปลี่ยนอาชีพ เปลี่ยนสายงาน ก็เป็นการหนีความแก่ได้ดีอีกวิธีหนึ่ง แต่ก็ต้องดูให้ดีว่าเปลี่ยนแล้วชีวิตไม่แย่ลงไปกว่าเดิม การหาเรื่องใหม่ๆ ทำด้วยการเปลี่ยนงานใหม่ ทำให้เราต้องเรียนรู้งานใหม่ ปรับชีวิตจิตใจรวมไปถึงการใช้ชีวิตให้ฟิตพร้อมที่จะเริ่มอะไรใหม่ๆ จิตใจจะกระชุ่มกระชวยช่วยให้หนีความแก่ได้ไม่น้อย

สุดยอดวิธีที่ 3 เจอคนที่อายุน้อยกว่าบ้าง
          มี คนที่อายุน้อยกว่าเป็นเพื่อน จะช่วยทำให้เราต้องเลื่อนไหลไปกับคนที่เราคบหาไม่มากก็น้อย อาจจะคล้อยตามกันตั้งแต่ความคิดความอ่าน ไปจนถึงการแต่งกาย คนอายุน้อยกว่าเรา ต้องอยู่ในวัยที่สดใสกว่าเราแน่นอน จะเป็นเครื่องย้อนมาช่วยทำให้เราเข้าสู่โลกแห่งความสดใสตามไปด้วย แค่นี้ก็ช่วยให้คุณไม่ดูแก่เกินวัยไปได้อีกหลายกิโล

สุดยอดวิธีที่ 4 อย่างอ้างว่าไม่มีเวลาออกกำลัง
          ยุค สมัยนี้จะมีการโฆษณาประชาสัมพันธ์กันไม่ใช่น้อยว่า การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเป็นประจำจะช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง สุขภาพดี มีชีวิตจิตใจที่คงความเป็นหนุ่มสาวให้เนิ่นนานอยู่เสมอ แต่ก็ยังมีคนจำนวนไม่ใช่น้อยไม่ค่อยได้ออกกำลัง โดยอ้างว่าไม่มีเวลา ทั้งๆ ที่ความจริงทุกคนมีเวลาเท่ากันคือ วันละ 24 ชั่วโมง แต่คนส่วนหนึ่งไม่คิดถึงการจัดสรรเวลา ปล่อยให้เวลาผ่านไปแบบไร้เป้าหมาย แม้แต่เรื่องง่ายๆ อย่างการออกกำลังกายก็จัดสรรเวลาให้ไม่ได้ คนประเภทนี้ก็สมควรให้ความแก่มาเยือนไวๆ ส่วนคนที่ไม่อยากให้ความแก่ถามหา อย่าลืมออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอก็แล้วกัน

สุดยอดวิธีที่ 5 ยับยั้งอาหารที่ขาดคุณค่า
          การ ที่คนเราแก่เกินวัยไปก่อนที่ควรจะเป็นนั้น เพราะเราขยันเพาะโรคโน่นโรคนี่ที่ร่างกายของเราโดยไม่รู้ตัว ด้วยการรับประทานอาหารที่ขาดคุณค่า อาหารที่ขาดคุณค่านอกจากจะไม่ได้ช่วยเสริมสร้างร่างกายแล้ว ยังมีส่วนช่วยทำลายให้ร่างกายของเราต้องเข้าโรงพยาบาลบ่อยๆ อีกด้วย ที่จริงแล้วเดี๋ยวนี้มีการสื่อสารให้เห็นถึงการรับประทานอาหารที่มีคุณค่าจะ มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างไร และอาหารที่ขาดคุณค่าจะสร้างปัญหาให้ร่างกายอย่างไรกันเยอะแยะไปหมด แต่คนจำนวนไม่น้อยก็ยังอดตามใจปากตัวเองไม่ได้ จนเจ็บป่วยเป็นกันสารพัดโรค คนที่เจ็บไข้ได้ป่วยอยู่บ่อยๆ ย่อมพลอยทำให้ดูแก่เกินวัยไปอย่างแน่นอน ใครที่ยังไม่อยากแก่ก็น่าจะหาทางยับยั้งอาหารที่ขาดคุณค่าบ้างก็จะดีไม่น้อย

สุดยอดวิธีที่ 6 หาเวลาพักผ่อน
          ชีวิต ร่างกายคนเราก็เหมือนเครื่องจักรที่ต้องการพักผ่อนบ้าง การพักผ่อนของแต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกัน บางคนพักผ่อนด้วยการอ่านหนังสือ บางคนพักผ่อนด้วยการตกปลา เล่นกีฬา หรือหาเวลานั่งคุยกัน ก็ถือเป็นการพักผ่อนทั้งนั้น การพักผ่อนช่วยให้เราผ่อนคลายจากความตึงเครียดทั้งจากความคิดและการกระทำ ใครทำได้เหมาะสม คลื่นลมแห่งความแก่ก็จะไม่แห่มาเยือนเร็วไปนัก บางคนทึกทักว่า พักผ่อนเมื่อมีเวลาว่างก็เพียงพอ ขอบอกว่า ไม่พอในกรณีที่ต้องการหนีความแก่ แต่ต้องหาเวลาพักผ่อนไม่ใช่พักผ่อนเมื่อว่าง อย่างที่บอกแล้วว่าร่างกายก็เหมือนเครื่องจักร ต้องให้พักผ่อนบ้าง จะได้ห่างความแก่สมใจปรารถนา 

สุดยอดวิธีที่ 7 นอนให้เพียงพอ
          ที่ จริงแล้วการนอนก็ถือเป็นการพักผ่อนอย่างหนึ่ง ซึ่งควรจะรวมอยู่ในเรื่องการพักผ่อน แต่ที่แยกออกมาอีกข้อหนึ่ง ก็เพื่อจะชี้ให้เห็นชัดขึ้นว่า การนอนที่เพียงพอจะช่วยชะลอความแก่ได้ เรื่องนี้หนุ่มๆ สาวๆ ยุคใหม่เข้าใจดีกันทุกคนว่า ถ้าร่างกายได้นอนหลับสนิทคืนละ 7-8 ชั่วโมง จะช่วยจรรโลงหน้าตาให้มีสง่าราศี ไร้สิวฝ้าราคีแบบไม่มีที่ติใครไม่อยากดูหน้าแก่ ก็แก้ด้วยการนอนให้เพียงพอก็แล้วกัน

สุดยอดวิธีที่ 8 อย่าต่อล้อต่อเถียง
          เป็น ที่รับรู้กันทั่วไปว่าการต่อล้อต่อเถียง ย่อมเกิดมาจากการมีปัญหาขัดแย้งกับใครสักคนหนึ่งถึงขั้นมีปากเสียงกัน ซึ่งย่อมเกิดแรงผลักดันให้เกิดความเครียด เมื่อความเครียดสะสมมากขึ้นเท่าไหร่ หนทางไปสู่ความแก่ก่อนถึงวัยอันควร ก็ถูกเชิญชวนให้ใกล้เข้ามามากขึ้นเท่านั้น จึงควรหันหลัง การมีเรื่องกับใคร จะได้ไม่ต้องต่อล้อต่อเถียงเลยจะดีกว่า

สุดยอดวิธีที่ 9 หลีกเลี่ยงอารมณ์โกรธ
          สุด ยอดวิธีนี้ก็ไม่ต่างจากวิธีที่ 8 เท่าไหร่ คือถ้าโกรธเมื่อไหร่ก็จะได้ผลลัพธ์เหมือนกันคือ เครียด เพียงแต่อาการโกรธ อาจจะไม่จำเป็นต้องมีคู่กรณีมาต่อล้อต่อเถียง แต่อาจจะโกรธเรื่องราวหรือเหตุการณ์ใดๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตก็ได้ การหลีกเลี่ยงอารมณ์โกรธจึงเป็นอีกสุดยอดวิธีที่คงความเป็นหนุ่มสาวไว้ได้ นาน 

สุดยอดวิธีที่ 10 โปรดมองคนอื่นในแง่ดี
          การ มองคนอื่นในแง่ดี ย่อมเกิดจากผู้ที่มีจิตใจดี และคนที่มีจิตใจดีย่อมทำให้ไม่มีความเครียด ความอึดอัดคับข้องใจเข้ามาเกี่ยวข้อง เมื่อเรามองคนอื่นในแง่ดี คนที่ถูกเรามองก็ต้องพึงพอใจ ทำให้เกิดความสุขใจกันทุกฝ่าย เรื่องง่าย ๆ แบบนี้รับรองหนีความแก่ได้แน่นอน <br><br>

สุดยอดวิธีที่ 11 มีมิตรจิตมิตรใจ
          นอก จากมองคนอื่นในแง่ดีแล้ว เราควรเป็นคนมีมิตรจิตมิตรใจอีกด้วย จะช่วยทำให้หัวใจเบิกบาน เมื่อหัวใจเบิกบาน อาการเครียดก็ไม่ถามหา นั่นหมายถึงว่าความชราก็จะมาเยือนช้าลงด้วย ความมีมิตรจิตมิตรใจเกิดขึ้นได้ง่าย ๆ ในจิตใจของเราตลอดเวลาและเป็นเสน่หาที่ควรหาติดตัวไว้ตลอดไปจะช่วยทำให้ ชีวิตมีความสุขมาก ๆ อีกด้วย นอกจากจะช่วยไม่ให้แก่เกินวัย

สุดยอดวิธีที่ 12 เดินทางไกลในโลกกว้าง
          การ เดินทางคือการสั่งสมประสบการณ์ของชีวิต เสริมสร้างความคิดให้ก้าวไกล ทำให้ชีวิตไม่ติดอยู่กับที่ตลอดเวลา บางคนบอกว่าการเดินทางท่องเที่ยวไกล ๆ เหมือนได้ชาร์จไฟให้ตัวเองดูเปล่งปลั่งเป็นยังเจนเนอเรชั่นอยู่เสมอ ใครที่เดินทางไกลในโลกกว้างบ่อย ๆ จะยืนยันสิ่งเหล่านี้ได้ดีว่า ชีวิตมีความสุขสนุกไปอีกแบบเมื่อได้เดินทางไกล แม้บางครั้งจะเหน็ดเหนื่อยไปบ้างก็ตาม แต่ก็สร้างความสนุกสนานรื่นเริงบันเทิงใจ เมื่อหัวใจมีความสุข ทุกข์ไม่มี ย่อมหนีความเปลี่ยนแปลงของร่างกายก่อนวัยอันควรได้บ้างไม่มากก็น้อยมิใช่ หรือ

สุดยอดวิธีที่ 13 อย่าสร้างภาระให้ตัวเอง
          มี คนจำนวนไม่น้อย ไม่ค่อยบันยะบันยังกับการใช้ชีวิต ชอบลิขิตชีวิตตัวเองให้มีภาระเกะกะเกินความจำเป็นอยู่ตลอดเวลา โดยไม่รู้ว่าจะค้นหาความพอดีที่ตรงไหน ทุกช่วงวัยของชีวิตจึงมีภารกิจมากมาย ทีขวนขวายเข้ามาให้ตัวเองอย่างไม่เกรงใจ ร่างกายที่จะต้องแก่ก่อนวัยโดยไม่รู้ตัว คนเราเกิดมาทุกคนหนีไม่พ้นที่จะต้องมีภาระ แต่ถ้าจะมีชีวิตอยู่อย่างมีความสุข นั่งลุกสบาย ต้องเลิกขวนขวายสร้างภาระให้ตัวเอง ชีวิตที่เกร็ง ๆ แกน ๆ แก่ ๆ ก็จะอยู่แค่ความฝันเท่านั้น

สุดยอดวิธีที่ 14 รู้จักเกรงใจ
          คำ ว่าเกรงใจนี้ หลายคนบอกว่าไม่รู้จะใช้คำภาษาอังกฤษว่าอะไรดีถึงจะมีความหมายลึกซึ้งถึง ขั้วหัวใจเหมือนคนไทยใช้ เหมือนกับจะบอกว่าฝรั่งไม่รู้จักคำว่าเกรงใจ แต่แท้ที่จริงแล้วฝรั่งบางคนก็มีความเกรงใจเหมือนกัน แต่อาจจะไม่เข้มข้นเหมือนคนไทย ทำไมการเกรงใจจึงเป็นอีกสุดยอดวิธีหนีความแก่ เหตุเพราะว่าคนที่รู้จักเกรงใจมักเป็นคนที่มีจิตใจดีเป็นพื้นฐาน เมื่อเป็นคนจิตใจดี ย่อมจะมีอารมณ์เบิกบาน ไม่เป็นคนที่ควานหาความเครียดมาเข้าตัวง่ายๆ โอกาสที่จะกลายเป็นคนแก่ก่อนวัยก็จะไม่เกิดขึ้นได้ง่าย คนที่รู้จักเกรงใจคนอื่นก็มักจะได้รับการเกรงใจตอบกลับมาด้วย ซึ่งจะช่วยให้ความสัมพันธ์ต่อกันเป็นไปด้วยดี ชีวิตก็จะมีความสุขไปโดยปริยายนั่นเอง ใครที่คิดว่าตัวเองไม่ค่อยเกรงใจใคร ก็เริ่มปรับเปลี่ยนตัวเองได้ก่อนที่จะสายเกินการณ์

สุดยอดวิธีที่ 15 สนใจแฟชั่น
          คน เราพออายุเริ่มมากขึ้นหน่อยก็ปล่อยตัวปล่อยใจ ไม่ค่อยสนใจเรื่องเป็นไปของแฟชั่น เพราะคิดว่าไม่สำคัญ หรือคิดว่าแฟชั่นเป็นเรื่องของวัยรุ่นเท่านั้น ทั้ง ๆ ที่ควรหันมาสนใจบ้างตามวัยแต่ก็ไม่ควรมากไปจนถึงกับเว่อร์ แฟชั่นจะช่วยทำให้เป็นคนทันยุคทันเหตุการณ์ ไม่ดูโบราณเกินไป คนบางคนที่เราพบเห็นทั่วไปก็ดูอายุจริงไม่มากเท่าไหร่ แต่ทำไมดูเหมือนอายุมาก ย่อมเกิดจากการแต่งกายเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เห็นเป็นเช่นนั้น ใครที่ไม่เคยสนใจความเป็นไปของแฟชั่น ก็ลองหันมาชายตามองดูบ้าง จะสร้างความกระชุ่มกระชวยช่วยคงความเป็นหนุ่มสาวได้นานแสนนาน

สุดยอดวิธีที่ 16 หมั่นยิ้มสม่ำเสมอ
          พูด ถึงเรื่องยิ้มแล้วน่าจะถือเป็นเรื่องธรรมดาของคนไทย แต่ปัจจุบันต้องยอมรับว่าของดีที่ติดตัวคนไทยมานานเริ่มเลือนรางไป รวมทั้ง รอยยิ้ม จากใบหน้าของคนไทยก็หาดูได้ยากลงเรื่อยๆ ทั้งๆ ที่รอยยิ้มพิมพ์ใจไม่ต้องลงทุนใดๆ ก็ตาม วันนี้จึงต้องมาหัดยิ้มกันอีกครั้ง โดยเฉพาะผู้ที่ยังอยากเป็นหนุ่มเป็นสาวไปนานๆ รอยยิ้มนอกจากจะสร้างความประทับใจให้กับผู้พบเห็นแล้ว ยังสร้างความสุขใจให้กับเจ้าของรอยยิ้มอีกด้วย จึงไม่ต้องแปลกใจทำไมรอยยิ้มจึงทำให้แก่ช้า เพราะเมื่อจิตใจเป็นสุข ความเครียดก็ไม่เข้ามาเยือน ความแก่ก็เลือนหายไป ใครที่ไม่อยากแก่เกินวัยก็ยิ้มเข้าไว้แล้วจะได้ดีเอง

สุดยอดวิธีที่ 17 เสนอข้าวของให้ผู้อื่น
          ความ สุขที่แท้จริงในจิตใจของคนเราส่วนหนึ่งคือ ความสุขที่เกิดจากการให้ ลองนึกย้อนไปถึงวันที่เราให้ข้าวของเงินทองกับใครสักคนด้วยจิตใจที่อยากให้ อย่างแท้จริง เราจะรู้สึกพองในหัวใจ ทั้งอิ่มเอิบ ทั้งภาคภูมิใจ มีความสุขที่ได้ให้ เมื่อใดมีความสุข จิตใจก็สบาย ปลอดโปร่ง โล่งจากเรื่องเครียดๆ ทั้งหลาย
ความสบายใจเหล่านี้ คือ ที่มาของการคงความเป็นหนุ่มสาวไว้ จงเริ่มให้ผู้อื่นบ้างซะแต่วันนี้ เพื่อผลลัพธ์ดีๆ ที่ต้องการ

สุดยอดวิธีที่ 18 เป็นผู้ตื่นตลอดเวลา
          ตื่น ในที่นี้ไม่ได้มีความหมายแค่ตรงข้ามกับหลับเท่านั้น แต่หมายถึงตื่นตัวต่อการรับรู้ทุกสิ่งทุกอย่างที่ย่างก้าวเข้ามาในชีวิต ไม่ใช่หลับไหลไม่รับรู้อะไรตลอดเวลา การตื่นตัวจะช่วยให้ร่างกายและจิตใจเคลื่อนไหว ย่อมช่วยให้ความเป็นหนุ่มเป็นสาวยืนยาวอยู่กับเราไปนานๆ ใครที่ชีวิตมีแต่ความหลับไหล ก็รีบเปลี่ยนใหม่เสียแต่วันนี้ก็แล้วกัน

สุดยอดวิธีที่ 19 หาเรื่องสร้างอารมณ์ขัน
          ลอง สังเกตดูคนที่แก่เกินวัยจะพบว่า ปัจจัยสำคัญคือ ไม่ค่อยมีอารมณ์ขัน นอกจากไม่มีอารมณ์ขันแล้ว บางครั้งมีอารมณ์เครียดมากเกินไป จนจิตใจห่อหี่ยวพอๆ กับใบหน้า ถึงเวลาแล้วสำหรับคนที่ไม่อยากแก่ ควรหาเรื่องสร้างอารมณ์ขันบ้าง เพราะถ้าเรามีอารมณ์ขันได้เมื่อไหร่ แสดงว่าเราต้องไม่มีเรื่องเครียด ไม่มีเรื่องหนักใจ เมื่อไม่มีเรื่องเครียด โอกาสที่ความแก่จะเบียดเข้ามาใกล้ชิดเราก็จะน้อยไปด้วย

สุดยอดวิธีที่ 20 ขยันเป็นนิจ
          คน ที่เราเห็นดูหนุ่มสาวกว่าอายุจริง จะมีเคล็ดลับอยู่อย่างหนึ่ง ซึ่งคนอื่นมักไม่ค่อยรู้คือ เป็นคนขยัน คนขยันมักจะเป็นคนชอบเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา ทั้งเคลื่อนไหวสมองและร่างกาย ใครอยากเป็นหนุ่มสาวนานๆ อย่ามองผ่านคำว่า ขยัน รับรองว่าเป็นจริงแน่นอน 

สุดยอดวิธีที่ 21 ฟิตหัวใจให้ตื่นตัว
          หัวใจ คนเราก็เหมือนร่างกาย ถ้าขาดความฟิตเมื่อไหร่ ก็จะดูอ่อนเปลี้ยเพลียแรง ความเป็นหนุ่มสาวหรือเฒ่าชะแรแก่ชราไม่ใช่อยู่ที่ร่างกายเท่านั้น หัวใจก็เป็นส่วนสำคัญ บางคนถึงอายุจริงจะแก่แต่หัวใจยังฟิตอยู่ก็ดูเหมือนหนุ่มสาวได้เหมือนกัน ขณะที่บางคนหนุ่มฟ้อหล่อเฟี้ยว แต่หัวใจเหี่ยววก่อนวัย ก็ดูกลายเป็นแก่เกินวัยไปก็มี อย่าลืม ฟิตหัวใจให้ตื่นตัว ถ้าคุณเป็นโรคกลัวความแก่ 

สุดยอดวิธีที่ 22 ไม่ควรกลัวความลำบาก
          คน ที่อยากคงความเป็นหนุ่มสาวไว้นานๆ ต้องผ่านความยากลำบากในชีวิตบ้าง เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้ตัวเอง พวกที่เกรงกลัวความลำบากมากเท่าไหร่ ชีวิตก็จะมีความอับเฉา เอาตัวไม่รอดมากเท่านั้น พอนานวันเข้าก็เข้าขั้นแก่เกินวัยโดยไม่รู้ตัว ใครกลัวความลำบาก ระวังจะแก่เกินวัยไว้ด้วยก็แล้วกัน

สุดยอดวิธีที่ 23 ไม่ฝากชีวิตไว้กับผู้อื่น
          คน ที่ประสบความสำเร็จในชีวิตอย่างแท้จริง มักเป็นคนประเภทสู้ด้วยลำแข้งของตัวเอง คนพวกนี้จะมีความภาคภูมิใจ สุขใจในวิถีชีวิตของตัวเอง แตกต่างจากพวกที่ฝากชีวิตไว้กับผู้อื่น ที่อาจจะมีสุข แต่ก็เป็นสุขแบบเซ็งๆ บางคนก็สุขแบบหงอยๆ ไม่ค่อยภาคภูมิใจในตัวเอง ความไม่ภาคภูมิใจในตัวเองจะมีส่วนช่วยเร่งให้ความเป็นหนุ่มเป็นสาวหายไปไว กว่ากำหนด นึกถึงกฎเกณฑ์ข้อนี้ไว้บ้างก็ดี สำหรับผู้ที่อยากคงความเป็นหนุ่มสาวนานๆ

สุดยอดวิธีที่ 24 ชื่นชมคนอื่นเมื่อถึงเวลา
          การ ที่คนๆ หนึ่งจะชื่นชมใครนั้น ต้องแสดงว่าคนๆ นั้นต้องเป็นคนที่มีจิตใจดีงามพอสมควรคนที่มีจิตใจดีงามก็จะมีความผ่องใสใน อารมณ์ และอารมณ์ที่ผ่องใสย่อมทำให้ไม่เครียด คนเราลองไม่เครียดซะอย่าง หนทางเป็นหนุ่มเป็นสาวนานๆ ย่อมไม่หนีไปไหนอยู่แล้ว อย่าลืมชื่นชมคนอื่นบ้าง เพื่อสร้างความสุขในใจเราและในใจเขาผู้ถูกชื่นชม

สุดยอดวิธีที่ 25 พิจารณาคุณความดีของตัวเอง
          คน เราบางคนเฝ้ามองแต่ข้อเสียของตัวเอง จนจิตใจเศร้าหมอง เมื่อจิตใจเศร้าหมอง ก็ลองคิดดูว่าจะไม่แก่เกินวัยได้ยังไง ต้องเปลี่ยนใหม่ หันมามองเห็นคุณความดีของตัวเองบ้าง แล้วจะรู้ว่ากำลังใจที่ได้จากการมองเห็นความดีของตัวเอง จะช่วยเร่งให้ความเป็นหนุ่มสาวคงทนได้ดีขนาดไหน

           สุดยอดวิธีนี้ รับรองว่าความเป็นหนุ่มเป็นสาวจะไม่หนีไปไหนไวๆ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับใจของคุณเท่านั้น!